การตลาดแบบยั่งยืน(รักษ์โลก) สำคัญจริงมั้ย

7

การตลาดแบบ"ยั่งยืน"คืออะไร?

ความยั่งยืนเป็นเรื่องเกี่ยวกับความต่อเนื่อง การนำพฤติกรรมและการปฏิบัติมาใช้เพื่อให้แน่ใจว่าโลกนี้น่าอยู่ การผลิตสินค้าหรือบริการแต่ละอย่างจะต้องกระทบสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดเพื่อให้มนุษย์ยุคหลังๆ มีทรัพยากรเหลือใช้ในอนาคต ในทำนองเดียวกัน การตลาดที่ยั่งยืนเป็นเรื่องของการใช้ระยะเวลาที่ยาวนาน โดยเลือกที่จะมองข้ามประโยชน์แบบระยะสั้นแต่เลือกที่จะเลือกความสำเร็จระยะยาวในอนาคต 

ผู้บริโภคมองว่าแบรนด์ต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

การตลาดที่ยั่งยืนไม่เพียงเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาพลักษณ์และกลยุทธ์ของแบรนด์ของคุณด้วย ความรับผิดชอบต่อปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมกำลังกลายเป็นค่านิยมทั่วไปที่ลูกค้าส่วนใหญ่คาดหวังให้แบรนด์แสดงเช่นเดียวกับการ Call-Out การจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมและสังคมในแบรนด์ของคุณ และการค้นหาทางเลือกที่ยั่งยืนเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความสนใจให้กับผู้คน ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นมานานและสั่งสมอยู่เรื่อยๆ ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นตามฤดูกาลเหมือนกับการแข่งขันธุรกิจ แต่หากแบรนด์นั้นมีส่วนที่จะช่วยในการแบ่งเบาหรือแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ผู้คนในสังคมมักจะชื่นชมและยินดีที่จะเป็นลูกค้าของแบรนด์นั้นได้อย่างง่ายดาย

ตั้งเป้าหมายตั้งวัตถุประสงค์และเป้าหมาย

การตั้งเป้าหมายที่มีรายละเอียดว่าคุณต้องการให้แบรนด์ของคุณทำอะไรให้สำเร็จ แสดงว่าคุณกำลังเริ่มที่จะสื่อสารความจริงใจและความถูกต้องให้กับลูกค้าของคุณ ในขณะเดียวกันก็รักษาตัวเองให้มีความรับผิดชอบ ซึ่งหมายถึงการซื่อสัตย์กับสิ่งที่ธุรกิจของคุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ อาจต้องยอมสูญเสียบางอย่างในระยะสั้นเพื่อนำแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนแบบใหม่มาใช้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำไปสู่การได้รับผลประโยชน์ในระยะยาว (เช่น การเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิล 100%)

กลยุทธ์สร้างกลยุทธ์การตลาดระยะยาว

การตลาดที่ยั่งยืนสามารถส่งผลให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงขึ้น การขายที่ประสบความสำเร็จ และลูกค้าที่ภักดีด้วยกลยุทธ์ระยะยาวที่ใช้ความคิดอย่างถี่ถ้วน กลยุทธ์การตลาดที่ยั่งยืนจะช่วยให้คุณมีเวลาในการสร้างธุรกิจและรักษายอดขายนี่คือสิ่งที่ Kevin Roberts อดีต CEO ของ Saatchi&Saatchi เรียกว่า ‘Lovemarks’ หรือ “ความภักดีเหนือเหตุผล” สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการก้าวข้ามการบริโภคเชิงรูปธรรม เพื่อสร้างไดนามิกทางอารมณ์(นามธรรม) ระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์ ความสำเร็จระยะยาวสร้างขึ้นบนหลักการ ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีส่วนลด คลิกเบต หรือข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ซ่อนอยู่ เหล่านี้คือเทคนิคระยะสั้นเหล่านี้ลดคุณค่าแบรนด์ของคุณและย่อมที่จะสูญเสียลูกค้าในระยะยาว

หากคุณพร้อมให้แบรนด์ของคุณก้าวไปอีกขั้นและเริ่มต้นกลยุทธ์การตลาดที่ยั่งยืนเพื่อความสำเร็จในระยะยาว ติดต่อบริษัท อีโก้ แบ็ก จำกัดได้ทันที

รับข่าวสารและบทความใหม่ๆ

บริษัท อีโก้ แบ็ค จำกัด เป็นผู้ผลิตกระเป๋าและสินค้าสิ่งทอทุกชนิด โดยกำหนดขั้นต่ำน้อยเพื่อให้เหมาะสำหรับ SME ที่ต้องการเริ่มต้นไปจนถึงแบรนด์ระดับใหญ่ๆที่ต้องการขยายตลาด เรามีความตั้งในในการยกระดับอุตสาหกรรมสิ่งทอและแลกเปลี่ยนข่าวสารประชาสัมพันธ์จากในประทศและต่างประเทศ หากลูกค้าท่านไหนมีข้อเสนอแนะหรือคำติชมสามารถติดต่อเราได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้